Social Media

29 Th3 2024

Bài viết

Đời sống xã hội

Thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần

Nhằm chăm lo đời sống CNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, từ sớm Công ty đã xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động, phương án trả lương, thưởng, khoản phúc lợi khác trong dịp tết, đảm bảo công khai, công bằng và chính xác. Chuyên môn và Công đoàn Công ty thống nhất thưởng tiền tết cho mỗi công nhân cán bộ 6,5 triệu đồng,  một tháng lương thứ 13, thưởng từ quỹ phúc lợi 1 triệu đồng cùng 1 suất quà trị giá 1,9 triệu đồng ( gồm 01 túi quà và 15 kg gạo Séng Cù). Ngoài ra còn các chế độ khai xuân 1 triệu đồng, rằm tháng giêng…

Đối với các phân xưởng sản xuất và bộ phận bảo vệ, phục vụ giao nhận than thì được hưởng lương theo chế độ của Bộ luật Lao động, 5 ngày tết chính hưởng 300%, 02 ngày sau đó hưởng 200%.

 Bên cạnh các chế độ trên cho toàn thể CBCNV trong công ty, vừa qua Công đoàn Công ty phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi 107 gia đình, trong đó có 33 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, gia đình chính sách và 74 công nhân xuất sắc tiêu biểu trong Công ty với số tiền 214 triệu đồng.

Nhân dịp này lãnh đạo Công đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên và chúc tết công nhân lao động với 35 xuất quà bằng hiện vật.

Bên cạnh đó các công đoàn bộ phận đã phối hợp cùng chuyên môn chủ động, sâu sát nắm tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của CNLĐ; chú trọng những trường hợp khó khăn, ốm đau bệnh tật, mắc bệnh hiểm nghèo…

 Bà Văn Thị Thu Hoài, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đoàn viên mỗi dịp Tết đến xuân về được Công ty xem là nhiệm vụ trọng yếu, chăm lo cho người lao động chính là góp phần cùng công ty  hoàn thành nhiệm vụ chính trị và phát triển bền vững, người lao động yên tâm gắn bó với Công ty.

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, tháng Công nhân, kỷ niệm ngày thành lập Công ty hàng năm Công đoàn phối hợp chuyên môn cùng chung tay chia sẻ với những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi món quà trao gửi có thể còn chưa nặng giá trị vật chất, nhưng đó là tình cảm, trách nhiệm đối với các gia đình công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty.

                                                                                  Thuý Quỳnh

Bài viết liên quan

Bình luận