Social Media

29 Th3 2024

Bài viết

Đời sống xã hội

Công đoàn Kho vận Đá Bạc chăm lo đời sống người lao động

Năm 2021, Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất, tổ chức phát động thi đua trực tiếp tại hiện trường các đơn vị, điển hình là phong trào thi đua thực hiện mục tiêu kép “Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hiệu quả – Đẩy lùi dịch bệnh covid-19 trong tình hình mới”.

Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn cải thiện điều kiện làm việc, cải thiện tiền lương và phúc lợi cho người lao động. Công tác tuyên dương động viên và thăm hỏi công nhân lao động được thực hiện kịp thời. Trong tháng công nhân và nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Công ty Công đoàn đã phối hợp thăm hỏi và trao quà tại hiện trường cho 10 tập thể và 140 công nhân xuất sắc, thăm hỏi 07 gia đình công nhân bị tai nạn lao động, trợ cấp 02 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo  với tổng số tiền với tổng số tiền 430 triệu đồng.

Công đoàn Công ty tặng quà người lao động nhân dịp Tết
Dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Công ty đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn quan tâm, động viên người lao động luôn yên tâm, đoàn kết. Đã phối hợp cùng Công ty kích hoạt phương án ứng phó đại dịch Covid-19, tạo điều kiện tốt nhất để người lao động hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sắp xếp bố trí thời gian làm việc phù hợp với tình hình thực tế đối với từng bộ phận. Đã tổ chức thăm hỏi, động viên 31 đoàn viên ảnh hưởng dịch Covid -19 không về quê ăn tết. Thăm hỏi 68 lượt người lao động trong diện cách ly. Hỗ trợ gần 200 lượt công nhân lao động thuê nhà trọ tại Quảng Ninh để đảm bảo nguồn nhân lực tham gia sản xuất. Phối hợp cùng chuyên môn trả lương cho 296 lượt công nhân thực hiện cách ly phòng chống dịch. Trong năm 2021 Công ty có 02 công nhân trong diện F0, 55 F1, 280 F2 nhưng toàn Công ty đều đã chủ động các phương án phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất ổn định.
Đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức gặp mặt, tặng quà 70 đoàn viên thực hiện phương án “3 tại chỗ”  để đồng hành cùng Công ty duy trì ổn định sản xuất kinh doanh với tinh thần “ Vừa sản xuất- Vừa phòng chống dịch”.
Đã phối hợp cùng chuyên môn chăm lo đến các bữa ăn ca đảm bảo đủ lượng, đủ chất, giãn cách giờ ăn ca, lắp các vách ngăn tại nhà ăn ca hiện trường. Để giải nhiệt cho người lao động, tăng cường cấp phát vitamin C, ozezon, nước khoáng Quang Hanh cho công nhân lao động trực tiếp sản xuất tại hiện trường.

Lãnh đạo Công ty tặng quà người lao động nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Công ty
Năm 2021 Công đoàn Công ty đã khảo sát và xây dựng nhà ở Mái ấm công đoàn cho 02 đoàn viên khó khăn về nhà ở, Quỹ “Mái ấm Công đoàn” TKV hỗ trợ kinh phí 120 triệu, Công ty hỗ trợ 40 triệu, các đơn vị hỗ trợ nhân lực để hoàn thành trước dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần.
Phong trào thi đua trong nữ CNLĐ thực hiện có hiệu quả, nữ CNLĐ 2 lần được khám sức khoẻ định và kỳ chuyên khoa, phong trào vì phụ nữ nghèo được triển khai sâu rộng, việc làm thu nhập được đảm bảo. Thông qua các phong trào thi đua đã có 16 nữ đạt Chiến sĩ thi đua cấp Tập đoàn, 19 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
Năm 2021 đã khép lại, năm 2022 với nhiều khó khăn mới, thách thức mới nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội mới. Tổ chức Công đoàn Công ty tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức và những kết quả đã đạt được trong năm 2021 để triển khai nhiệm vụ năm 2022 đạt kết quả cao, đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển toàn diện./.

Thúy Quỳnh

Bài viết liên quan

Bình luận