Social Media

28 Th3 2024

Bài viết

Tin tập đoàn

TKV chủ động và quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, cùng với nỗ lực của cả hệ thống chính trị toàn tỉnh Quảng Ninh nhằm giữ vững địa bàn an toàn trước dịch bệnh, công nhân, cán bộ TKV cũng nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thông qua những hành động cụ thể, thiết thực, đặc biệt là không ra khỏi tỉnh nếu không thực sự cần thiết.

Tại Quảng Ninh hiện có trên 70.000 công nhân, cán bộ làm việc trong các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, trong đó rất nhiều người quê ở các tỉnh ngoài.

Khu tập thể của Công ty CP than Vàng Danh được đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất để CNLĐ ngoại tỉnh ở lại yên tâm làm việc, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19

Nhằm đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch, ổn định lực lượng lao động sản xuất, các đơn vị của TKV trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường tuyên truyền, vận động công nhân, cán bộ thực hiện nghiêm chỉ đạo không ra khỏi tỉnh nếu không thực sự cần thiết. Ngoài việc đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, các đơn vị sắp xếp, bố trí thêm phòng ở tại khu tập thể cho số công nhân trước đây thường xuyên đi về các địa phương lân cận như Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang.

CNLĐ Công ty than Mạo Khê thực hiện khai báo y tế bằng hình thức quét mã QR

Tại Quảng Ninh, TKV hiện có 21 khu nhà tập thể, đáp ứng cho trên 15.000 công nhân mỏ. Tại đây, công nhân phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như khuyến cáo 5K; đón, tiếp khách ngoài phạm vi khu nhà tập thể. Đối với công nhân sinh sống tại nhà trọ hoặc nhà riêng trong khu dân cư… Ngoài việc tuyên truyền trong quá trình làm việc, các đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch đối với số công nhân này.

Công tác kiểm tra, khai báo y tế tại các khu tập thể được thực hiện nghiêm túc

Ngoài việc tuyên truyền, vận động công nhân, cán bộ không ra khỏi tỉnh nếu không thực sự cần thiết, các đơn vị trực thuộc TKV cũng nghiêm túc thực hiện việc xét nghiệm ngẫu nhiên hàng tuần cho số công nhân, cán bộ thuộc diện nguy cơ cao; phát huy vai trò hoạt động của các tổ phòng chống dịch Covid – 19 tại các công trường, phân xưởng trong việc giám sát lịch trình di chuyển, khai báo y tế, sức khỏe của công nhân, cán bộ hàng ngày.

Không ra khỏi tỉnh nếu không thực sự cần thiết, nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K – những hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa to lớn của công nhân, cán bộ ngành than, góp phần giúp TKV nói riêng và tỉnh Quảng Ninh giữ vững địa bàn an toàn, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép trong năm 2021.

Nguồn: Vinacomin.vn

Bài viết liên quan

Bình luận