Social Media

28 Th3 2024

Bài viết

Tin tập đoàn

TKV: 6 tháng đầu năm 2022 nộp ngân sách Nhà nước trên 11 nghìn tỷ đồng

Sáng 5/7, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải chủ trì hội nghị giao ban điều hành SXKD tháng 7 trực tuyến điểm cầu Trụ sở TKV tại Hà Nội và Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh. Kết thúc quý II/2022, các chỉ tiêu SXKD chính của Tập đoàn đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Theo báo cáo tổng hợp của Ban Kế hoạch, trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động SXKD của TKV diễn ra trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong những tháng đầu năm; giá nguyên, nhiên vật liệu đầu vào tăng cao; diễn biến thị trường không ổn định, giá than nhập khẩu cao do ảnh hưởng xung đột giữa Nga và Ukraina. Mặt khác, nhu cầu tiêu thụ than đòi hỏi TKV phải tập trung cao độ, duy trì ổn định hoạt động SXKD, đảm bảo cung cấp đủ than cho điện và phát triển kinh tế – xã hội. Cũng trong 6 tháng đầu năm, TKV đã báo cáo thành công với Thủ tướng Chính phủ và nhận được những phản hồi tích cực về những vấn đề liên quan đến dự án Sắt Thạch Khê – Hà Tĩnh, khẳng định lại tính khả thi và hiệu quả nếu dự án được tái khởi động. Với quyết tâm cao của Ban lãnh đạo điều hành cùng sự nỗ lực của toàn thể CB, CNVCLĐ toàn Tập đoàn đã giúp TKV hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD trong tháng 6 cũng như quý II và 6 tháng đầu năm 2022.

Riêng tháng 6, kết quả các chỉ tiêu SXKD chính của Tập đoàn đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Than nguyên khai sản xuất 3,3 triệu tấn; than tiêu thụ đạt 3,9 triệu tấn; đất bóc đạt 15,4 triệu m3; đào lò 23.566 mét; sản xuất Alumin đạt 128 ngàn tấn; tinh quặng đồng 10,1 ngàn tấn; sản xuất điện và tiêu thụ điện đạt 810 triệu kWh…

Kết quả SXKD 6 tháng đầu năm 2022 của Tập đoàn đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể: than nguyên khai sản xuất 21,96 triệu tấn, đạt 56% KH năm; than tiêu thụ đạt 24,32 triệu tấn, bằng 57% KH năm; bốc xúc đất đá đạt 78 triệu m3, bằng 47% KH năm. Có thể nhận thấy, tỷ lệ tồn kho than nguyên khai của Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm được giữ ở mức độ thấp kỷ lục. Điều này phản ánh sức nóng của thị trường, qua đó cho thấy năng lực sản xuất, tiêu thụ, cung ứng than của TKV. Các khối sản xuất khoáng sản, điện và vật liệu nổ công nghiệp đều hoàn thành tốt kế hoạch. Sản xuất Alumin quy đổi đạt 746,7 ngàn tấn, bằng 57% KH năm; tinh quặng đồng 55,3 ngàn tấn, đạt 55% KH năm; sản xuất điện 4,85 tỷ kWh, đạt 50,6 % KH năm; sản xuất 40,3 ngàn tấn hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp. Doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 79.937 tỷ đồng; Lợi nhuận đạt 2.000 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước đạt trên 11 ngàn tỷ đồng, bằng 61% KH năm; Tiền lương bình quân của người lao động toàn Tập đoàn đạt 14,16 triệu đồng/người-tháng, bằng 103,8% KH năm.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải chủ trì hội nghị giao ban điều hành SXKD tháng 7

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đề nghị, tháng 7 và quý III/2022 tập trung trước mắt vào công tác phòng chống mưa bão; chú trọng công tác chăm sóc khách hàng; cân đối sản lượng than tồn kho và than sản xuất, ưu tiên cho điện và nhu cầu tiêu thụ trong nước, đẩy mạnh tăng sản lượng than chất lượng cao; rà soát lại các dự án ngắn hạn cũng như dài hạn đảm bảo cho phát triển lâu dài trong tương lai; tập trung giải quyết, tháo gỡ cho một số đơn vị khó khăn; tiếp tục tăng cường phối hợp giữa các Ban chuyên môn Tập đoàn và các đơn vị liên quan để sớm đưa ra chủ trương triển khai kế hoạch “Chuyển đổi số”; rà soát lại tất cả các cơ chế, chính sách liên quan đến công tác đầu tư, vật tư đảm bảo hoạt động hiệu quả; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch tháng 7 cũng như quý III năm 2022.

Nguồn: Vinacomin.vn

Bài viết liên quan

Bình luận