Social Media

28 Th3 2024

Bài viết

Tin tập đoàn

Liên hoan “Tiếng hát thợ mỏ”

Ngày 21/05, Công đoàn TKV đã tổ chức chương trình Liên hoan “Tiếng hát thợ mỏ” tại Khu tập thể công nhân 314 – Công ty CP Than Vàng Danh.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình Liên hoan “Tiếng hát thợ mỏ” phát biểu khai mạc.

Đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên và người lao động

Chương trình Liên hoan “Tiếng hát thợ mỏ” là hoạt động văn hoá tinh thần của người lao động, của các cấp Công đoàn, đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên và người lao động. Chương trình thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị; tạo không khí phấn khởi, động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Phạm Văn Minh – Giám đốc Công ty CP Than Vàng Danh (người đầu tiên bên trái) đến tham dự chương trình và chia sẻ niềm vui cùng người lao động.

Anh Vũ Xuân Khánh, công nhân Công ty Kho vận Đá bạc chia sẻ: “Chương trình là niềm tự hào của đất mỏ. Do vậy, tôi mong muốn có nhiều chương trình văn nghệ như thế này để đời sống người lao động phong phú hơn, không bị “đói” văn hoá”.

Cũng như anh Khánh, công nhân Trần Ngọc Dương, phòng KCS, Công ty Than Mạo Khê mong muốn: “So với các ngành khác, ngành Khai thác than rất vất vả. Để động viên người lao động và người thân trong gia đình của họ, tôi mong muốn Công đoàn TKV và Tập đoàn tổ chức nhiều chương trình mang tính giao lưu giữa các đơn vị với nhau. Qua đó, chúng tôi vừa cảm nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo lại vừa học hỏi được kinh nghiệm, kiến thức sống. Được động viên, quan tâm, người lao động sẽ tìm thấy niềm vui trong công việc mà quên đi những vất vả trong lao động sản xuất”.

Về Quảng Ninh vào những ngày tháng Năm lịch sử, chúng tôi cảm nhận được không khí hăng say lao động ở vùng đất mỏ. Tại các đơn vị, từ văn phòng đến hầm lò,… ai ai cũng hối hả thi đua lao động sản xuất lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 15 năm Ngày thành lập Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp TKV, Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022.

Hoà trong không khí đó, Công đoàn TKV lựa chọn khu Tập thể công nhân 314 Công ty CP Than Vàng Danh để tổ chức Liên hoan “Tiếng hát thợ mỏ”.

Cặp MC Nguyễn Phương Thảo, công nhân Phân xưởng phục vụ và Lê Hùng Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên, đều là người lao động Công ty CP Than Vàng Danh

“Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng trong tháng Năm. Nhiều cá nhân, tập thể của Than Vàng Danh có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh cũng như các lĩnh vực khác, đóng góp tích cực vào kết quả chung của toàn Tập đoàn. Chưa kể, Ban giám đốc Công ty, đặc biệt là đồng chí Phạm Văn Minh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Than Quảng Ninh luôn quan tâm đến đời sống công nhân, viên chức và người lao động.

Đối với Khu tập thể công nhân 314, Công ty đã đầu tư 55 tỷ đồng, năm 2012 đưa vào sử dụng 2 lô nhà 5 tầng công năng hiện đại, có thư viện, phòng truyền thống, phòng rèn luyện thể chất, căng tin… 132 phòng ở được trang bị ti vi, tủ lạnh, giường, tủ, bàn, ghế đồng bộ, hiện đại, có mạng wifi, truyền hình cáp. Công nhân ở tập thể không phải trả tiền nhà, hằng quý còn được cấp tiền mua nhu yếu phẩm thiết yếu như xà phòng, thuốc đánh răng…

Ngoài ra, còn được tổ chức sinh nhật, có xe đưa đón về quê dịp lễ, Tết. Khi vợ, con lên thăm được ở trong khu nhà hạnh phúc với đầy đủ tiện nghi. Cảnh quan, môi trường khu tập thể được đầu tư nâng cấp đảm bảo văn minh, hiện đại. Đây là lý do Tập đoàn chọn Vàng Danh là đơn vị tổ chức”, ông Vũ Đình Việt – Chủ tịch Công đoàn Than Vàng Danh – Đơn vị đăng cai tổ chức Liên hoan “Tiếng hát thợ mỏ” chia sẻ.

Không chỉ hay mà còn rất ý nghĩa

Với mục đích tăng cường tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò: “tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” của công nhân, viên chức, người lao động Tập đoàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các đơn vị và Tập đoàn trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ và cả năm 2022. Với ý nghĩa đó, Công đoàn TKV đã tổ chức khai mạc Liên hoan Tiếng hát thợ mỏ năm 2022 vùng Uông Bí – Đông Triều.

Đến với chương trình trong vai trò là đơn vị tham gia, đồng chí Văn Thị Thu Hoài, Chủ tịch Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc chia sẻ: “Đây là chương trình mang tính chất văn nghệ quần chúng, người lao động tự tập luyện để tham gia. Tuy là “cây nhà lá vườn” nhưng chương trình không chỉ hay mà còn rất ý nghĩa, đó là sức mạnh đoàn kết, động lực giúp người lao động vượt qua vất vả đồng hành với doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19. Với vai trò là người cán bộ công đoàn, tôi mong muốn các đơn vị thường xuyên tổ chức những chương trình như thế này để tạo sân chơi cho người lao động. Qua đó, họ được giao lưu, học hỏi để nâng cao kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nghề”.

Chương trình thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia. 

Thay mặt Ban Tổ chức, đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn TKV – Trưởng Ban Tổ chức chương trình bày tỏ sự biết ơn tới các đồng chí lãnh đạo, các đơn vị vùng Uông Bí, Đông Triều đã tạo điều kiện bố trí thời gian, kinh phí luyện tập cho các ca sĩ không chuyên của đơn vị tham gia liên hoan, trong điều kiện sản xuất kinh doanh rất căng về sản lượng. Đặc biệt chân thành cảm ơn đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty CP Than Vàng Danh – đơn vị chủ nhà đã tạo điều kiện, hỗ trợ về cơ sở vật chất, kinh phí để tổ chức liên hoan. Cảm ơn các đơn vị đã tích cực tham gia hưởng ứng đóng góp nhiều tiết mục đặc sắc, cảm ơn sự nhiệt tình cổ vũ của hơn 300 công nhân lao động và đặc biệt là sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo Nhân dân trên địa bàn phường Vàng Danh./.

Một số hình ảnh tại chương trình Liên hoan “Tiếng hát thợ mỏ”

Nguồn: laodongcongdoan.vn

Bài viết liên quan

Bình luận