Social Media

28 Th3 2024

Bài viết

Tin tập đoàn

Hội nghị lần thứ III (Khóa V) – BCH Công đoàn TKV

Ngày 11/01/2019, tại Quảng Ninh, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ III (Khóa V).

Tới dự Hội nghị có đồng chí Lê Khắc Á, Trưởng phòng cơ sở, Ban Tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn TKV; Trưởng, phó các ban Công đoàn TKV. Đồng chí Lê Thanh Xuân – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã triển khai các nội dung: thông qua dự thảo các báo cáo: Kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019; Báo cáo chấm điểm công đoàn vững mạnh, kết quả bình xét các danh hiệu thi đua năm 2018; Kết quả kiểm tra giám sát năm 2018 của Ủy ban kiểm tra và chương trình công tác năm 2019; công khai báo cáo quyết toán tài chính công đoàn năm 2018.

Các báo cáo đều nêu rõ: năm 2018, các cấp công đoàn đã tập trung triển khai các hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả với phương châm hướng về cơ sở, phục vụ đoàn viên và người lao động; cụ thể hóa chủ đề  “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” với các nội dung hoạt động và hình thức đa dạng gắn với mục tiêu “Mỗi công đoàn cơ sở – Một lợi ích đoàn viên”. Các hình thức phát động thi đua “Tháng công nhân”, “Tháng công đoàn tham gia quản lý”, “ 90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ than”… được triển khai thiết thực, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ góp phần hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn. Đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam lần thứ V và triển khai rộng khắp các hoạt động chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Tập đoàn đã triển khai nhiều giải pháp theo diễn biến của thị trường để điều hành sản xuất, tiêu thụ; đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh và quản lý; quyết liệt thực hiện Đề án tái cơ cấu đã được Chính phủ phê duyệt; đổi mới cơ chế quản trị nội bộ, quản lý doanh nghiệp, thực hiện tốt dân chủ trong doanh nghiệp; các chỉ tiêu chủ yếu đều hoàn thành kế hoạch, trong đó các chỉ tiêu như doanh thu, nộp ngân sách, lợi nhuận, năng suất lao động, thu nhập bình quân tăng cao so với năm 2017. Công đoàn các cấp đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và các đoàn thể chính trị tập trung tuyên truyền, phát động phong trào thi đua lao động sản xuất với nhiều hành động cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế, được đông đảo công nhân lao động hưởng ứng tham gia.

Các ý kiến tham gia của các đại biểu tham dự Hội nghị đều nhất trí với nội dung báo cáo kết quả phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn năm 2018 và góp ý, bổ sung một số nội dung vào phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn TKV.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Lê Thanh Xuân biểu dương tinh thần đoàn kết, vượt khó của CNVCLĐ toàn Ngành, chúc mừng kết quả đã đạt được trong năm 2018, đồng thời nhấn mạnh năm 2019 được dự báo vẫn khó khăn, thách thức đối với hoạt động SXKD, phong trào CNVC và hoạt động công đoàn. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ tổ chức Công đoàn cần quan tâm: Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp; Thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức công đoàn với chủ đề “ Đổi mới – Thiết thực – Hiệu quả”, tuyên truyền động viên người lao động thực hiện mục tiêu SXKD của Tập đoàn và các đơn vị trong năm 2019; Tiếp tục tuyên truyền về thực hiện Đề án tái cơ cấu Tập đoàn giai đoạn 2017 – 2020; các hoạt động cần được quan tâm đổi mới, tập trung vào các hoạt động trọng tâm, cụ thể; chuẩn bị và tổ chức các hoạt động đón Tết Kỷ Hợi, quan tâm đến các gia đình chính sách, gia đình có thân nhân bị tai nạn lao động, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phát động các phong trào thi đua, đảm nhận các công trình chào mừng các sự kiện của đất nước và trong Ngành; Phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2019 của Tập đoàn với mục tiêu: “An toàn – Đổi mới – Phát triển”.

Nhân dịp này, Công đoàn TKV đã tổ chức chia tay các đồng chí nguyên cán bộ công đoàn các đơn vị trực thuộc nghỉ chế độ, chuyển công tác 6 tháng cuối năm 2018./.

Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Bài viết liên quan

Bình luận