Social Media

13 Th5 2024

Bài viết

Tin công ty

Công đoàn TKV khảo sát chế độ ăn ca cho người lao động tại Kho vận Đá Bạc

Để có cơ sở đề xuất các giải pháp góp phần cải thiện bữa ăn giữa ca cho người lao động (NLĐ), từ ngày 24 đến hết ngày 26/4/2024 Công đoàn TKV đã tổ chức đoàn công tác khảo sát chất lượng bữa ăn tại 10 công ty, đồng thời tổ chức lấy ý kiến của chuyên môn, đội ngũ cán bộ Công đoàn, công nhân (CN) về vấn đề tổ chức bữa ăn giữa ca cho công nhân. Với quan điểm bữa ăn giữa ca của người lao động cần phải được bảo đảm 4 tiêu chí: no, ngon, an toàn và đủ dinh dưỡng, để bảo đảm sức khỏe làm việc.

Kiểm tra tại Công ty kho vận Đá Bạc-Vinacomin, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban chính sách pháp luật và quan hệ lao động, Công đoàn TKV, đã cùng đoàn công tác đến công ty và hiện trường bếp ăn Cảng Điền Công, đoàn đánh giá cao chất lượng bữa ăn tại đây, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo, công tác vệ sinh môi trường khu vực.

Chia sẻ với đoàn công tác, bà Văn Thị Thu Hoài, Chủ tịch Công đoàn Công ty, cho biết công ty có gần 1400 lao động. Từ năm 2018, bữa ăn giữa ca của CN do công ty ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương Mại Than Uông Bí cung cấp suất ăn ca, giá mỗi suất ăn hiện tại là 26.000 đồng.  Để suất ăn đáp ứng đủ 4 tiêu chí no, ngon, an toàn, đủ dinh dưỡng Công ty đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các bếp ăn tập thể, kiểm tra đầu nhập từ các nhà cung cấp có uy tín, có chứng nhận bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, có sự giám sát của CĐ, phòng y tế, ban quản lý an toàn vệ sinh lao động và lưu mẫu hằng ngày. Nhân viên nhà ăn được khám sức khỏe và định kỳ tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định.

Nhờ vậy mà từ khi tái cơ cấu lao động chuyển sang công ty Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương Mại Than Uông Bí phục vụ đã không để xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm và mất vệ sinh an toàn thực phẩm và phản ánh của công nhân về chất lượng bữa ăn ca.

Bên cạnh đó để tăng cường giám sát chất lượng bữa ăn, Công ty còn lắp đặt hộp thư và sổ đóng góp ý kiến tại các bếp ăn để nhận thư góp ý của CN về chất lượng bữa ăn, thái độ phục vụ của nhân viên nhà ăn…

Đoàn công tác đề nghị công đoàn công ty thường xuyên tổ chức lấy ý kiến của công nhân về chất lượng bữa ăn thông qua hình thức phiếu hỏi, mỗi quý một lần để cùng giám sát điều chỉnh công tác phục vụ ăn ca được tốt hơn nữa.

Thuý Quỳnh

Bài viết liên quan

Bình luận