Social Media

29 Th3 2024

Bài viết

Tin công ty

Tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra

Tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp  do vi rút Corona gây ra

Để triển khai thực hiện tốt Công văn số 362/BYT-KCB ngày 28/01/2020 của Bộ Y tế về việc thực hiện Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23/01/2020 và chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 1584 – CT/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra. Công ty kho vận Đá Bạc – Vinacomin đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCOV và ra Chỉ thị số 178/VLC-TCLĐ ngày 03/2/2020 về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính, nguy hiểm chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt. Đến nay đã ghi nhận có trường hợp xâm nhập vào Việt Nam và một số quốc gia khác. Bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A với nguy cơ ở mức khẩn cấp toàn cầu.

Theo đó, Bộ Y tế cũng khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch đối với người dân:

  1. Nếu đang có dấu hiệu như sốt, ho hoặc khó thở, cần tránh đi lại, du lịch. Trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, bạn cần chia sẻ thông tin về lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.
  2. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng đúng cách, không nên chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Hạn chế tiếp xúc với những người bị ho, sốt.
  3. Che kín miệng và sử dụng khăn giấy hoặc tay áo khi ho hoặc hắt hơi. Bỏ khăn giấy vào thùng rác ngay sau khi sử dụng, rồi rửa tay.
  4. Báo ngay cho các nhân viên hàng không, ô tô, đường sắt nếu xuất hiện dấu hiệu ốm khi di chuyển, du lịch. Đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.
  5. Dùng các loại thực phẩm được đun nấu chín. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  6. Ở nơi công cộng, không khạc nhổ bừa bãi. Không nên tiếp xúc gần với động vật nuôi hoặc hoang dã.
  7. Khi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh nên đeo khẩu trang.
  8. Sử dụng khẩu trang đúng cách, khẩu trang phải che kín miệng, mũi khi đang sử dụng.
  9. Đối với các loại khẩu trang dùng 1 lần cần vứt bỏ ngay vào thùng rác sau khi dùng và sau khi bỏ khẩu trang cần rửa tay sạch.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCOV Công ty yêu cầu:

  1. Các đơn vị trong Công ty chủ động tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CBCNV và người lao động đối với công tác phòng, chống dịch bệnh này. Đấu tranh và xử lý nghiêm đối với cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến người lao động và cộng đồng dân cư.
  2. Các đơn vị tạm ngừng tổ chức các đoàn tham quan du lịch; Không tiếp khách từ vùng có dịch đến đơn vị làm việc. Trường hợp các đối tác và người lao động đến từ vùng có dịch thì phải khai báo, đồng thời phải thực hiện các biện pháp cách ly, phòng, chống dịch theo quy định.
  3. Các đơn vị chủ động giữ vệ sinh và sát khuẩn các phòng làm việc, hiện trường sản xuất.
  4. Các đơn vị phải có biện pháp giám sát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của người lao động trong đơn vị và thực hiện cách ly y tế bắt buộc đối với các cá nhân có triệu chứng nghi nhiễm.
  5. Trạm y tế Công ty xây dựng kế hoạch triển khai phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan quản lý y tế. Tham mưu và thực hiện các biện pháp giám sát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của người lao động…
  6. Phòng TBK tham mưu cho Giám đốc Công ty phương án kiểm soát chặt chẽ người ra vào cơ quan.

Với những biện pháp phòng chống dịch bệnh cụ thể và quyết liệt, phòng dịch chính là an toàn lao động, Công ty sẽ kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng.

Mạnh Linh

Bài viết liên quan

Bình luận