Social Media

19 Th4 2024

Bài viết

Tin công ty

Đảm bảo sản xuất an toàn trong mùa mưa bão

Mùa mưa bão năm 2021 đang có những diễn biến rất phức tạp, lượng mưa lớn, mưa kéo dài ngày bất thường, ảnh hưởng đến công tác sản xuất của Công ty.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc chủ động trong công tác phòng chống mưa bão trước những diễn biến khắc nghiệt của thời tiết, công ty đã chủ động  lập kế hoạch và khẩn trương triển khai quyết liệt nhiều giải pháp ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão.

Theo đó, Công ty đã kiện toàn Ban chỉ đạo PCTT – TKCN, lập phê duyệt kế hoạch, xây dựng phương án và chủ động ký hiệp đồng với địa phương trong công tác PCTT-TKCN và phân công nhiệm vụ trong Ban chỉ đạo, chuẩn bị đầy đủ lực l­ượng, vật t­ư, trang bị, dụng cụ, thuốc men… để sẵn sàng xử lý tình huống khi có m­ưa, bão, sự cố do thiên tai gây ra, tham gia cứu nạn khi cần thiết.

Ngay từ đầu năm Công ty đã xây dựng kinh phí 1,71 tỷ đồng cho công tác PCTT&TKCN, đầu tư cải tạo hệ thống thoát nước khu vực 2 cảng, các hố lắng được khơi thông thường xuyên, nhằm tránh tình trạng trôi than tại các cảng. Gia cố, chằng néo các nhà x­ưởng, kho vật tư …

Song song với nhiệm vụ trên Công ty đã xây dựng các tình huống giả định để làm cơ sở cho các đơn vị sản xuất xử lý sự cố tại những khu vực có nguy cơ cao, chủ động chuẩn bị đầy đủ thiết bị vật tư và nhân lực để kịp phục vụ cho công tác PCTT-TKCN.

Tại khu vực cảng Điền Công và Bến Cân, Công ty đôn đốc đẩy nhanh tiến độ  các công trình đang xây dựng thuộc dự án mở rộng kho cảng, hệ thống rãnh thoát nước để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Đồng thời xây dựng phương án phòng tránh, ứng phó với thiên tai và triển khai các phương án cụ thể với phương án “3 trước, 4 tại chỗ” nhằm đảm bảo an toàn  tuyệt đối. Các phân xưởng sản xuất đã thành lập đội PCTT-TKCN đây là lực lượng nòng cốt sẵn sàng tham gia túc trực 24/24h và ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Với tinh thần bình tĩnh, chủ động, không chủ quan cùng với nhiều giải pháp hiệu quả đó Công ty đã duy trì sản xuất ổn định và an toàn, quyết tâm hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm 2021.

Thuý Quỳnh

Bài viết liên quan

Bình luận