Social Media

28 Th3 2024

Bài viết

Đời sống xã hội

Quan tâm đón Tết cho người lao động

Quan tâm đón Tết cho người lao động

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 năm nay dường như đến sớm hơn với cán bộ công nhân Công ty kho vận Đá Bạc khi kế hoạch nhập và tiêu thụ than của Công ty đều hoàn thành từ trung tuần tháng 11 năm 2019.

Đến với Công ty Kho vận Đá Bạc khi xuân mới sắp gõ cửa, có thể cảm nhận rõ không khí rộn ràng chuẩn bị đón đến của các đơn vị trong Công ty. Sau một năm cố gắng, tập trung tất cả cho việc nhận than của các mỏ và tiêu thụ than theo nhu cầu thị trường, Tết là dịp để mỗi công nhân lao động được nghỉ ngơi, đoàn tụ bên gia đình.
Bà Văn Thị Thu Hoài, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cho biết: Để chăm lo đời sống CNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Canh tý, ngay những ngày trung tuần của tháng 12 Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng chuyên môn xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động, phương án trả lương, thưởng, khoản phúc lợi khác trong dịp tết, đảm bảo công khai, công bằng và chính xác. Chuyên môn và Công đoàn Công ty thống nhất thưởng tết cho mỗi CNCB 6,5 triệu đồng, mọi người đều hưởng lương tháng 13, tương đương 1 tháng lương, cùng 1 suất quà trị giá gần một triệu đồng (gồm 01 túi quà và 10,5 kg gạo tám thơm). Ngoài ra còn các chế độ khai xuân 500 nghìn đồng, rằm tháng giêng…
Công đoàn Công ty phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi 87 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn và công nhân xuất sắc trong Công ty với số tiền 130,5 triệu đồng. Trong đó, 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 02 gia đình tai nạn lao động, 04 gia đình công nhân chết năm 2019 và 51 gia đình công nhân xuất sắc.
Đối với các phân xưởng sản xuất và bộ phận bảo vệ, phục vụ giao nhận than thì được hưởng lương theo chế độ của Bộ luật Lao động, 5 ngày  tết chính hưởng 300%, 02 ngày sau đó hưởng 150%, chế độ ăn ca tăng 150%.
Bên cạnh đó các công đoàn bộ phận đã phối hợp cùng chuyên môn chủ động, sâu sát nắm tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của CNLĐ; chú trọng những trường hợp khó khăn, ốm đau bệnh tật, mắc bệnh hiểm nghèo… có kế hoạch trợ cấp, hỗ trợ; tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho CNLĐ khó khăn như phân xưởng Điền Công, Vận tải Ô tô, kho cảng Bến Cân, phân xưởng Vận chuyển…
Công nhân Vũ Văn Đàm, Phân xưởng Vận tải ô tô cho biết: “Đã gắn bó với Công ty nhiều năm nay, quan tâm tới mỗi công nhân lao động, những trường hợp khó khăn và các công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc đều được lãnh đạo đến tận nhà thăm hỏi, động viên. Năm nay thưởng Tết cao hơn năm ngoái nên mọi người đều phấn khởi, ngoài 6,5 triệu tiền Tết, chúng tôi còn được phân phối lại lương tháng 13, quà bằng hiện vật và tiền mừng tuổi đầu năm”.
Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cho CBCN, ngoài việc duy trì  việc làm và thu nhập ổn định thì việc quan tâm mỗi dịp Tết đến, Xuân về sẽ tạo động lực để mỗi CNCB tiếp tục gắn bó lâu dài với Ngành than, với Công ty, bước vào năm mới với khí thế lao động mới.

Thúy Quỳnh

Bài viết liên quan

Bình luận