Social Media

28 Th3 2024

Bài viết

Đời sống xã hội

Công ty Kho vận Đá Bạc: Tăng cường kiểm tra, giám sát ăn ca cho người lao động

Với phương châm “Đảm bảo về chất – Đủ về lượng”, Công ty luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác kiểm tra giám sát bữa ăn ca, nhằm mục tiêu chăm sóc tốt sức khỏe người lao động trong từng món ăn, bảo đảm định mức, góp phần vào việc hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất của Công ty.

Đặc biệt trong thời điểm đại dịch covit-19 bùng phát toàn cầu như hiện nay vấn đề bảo vệ sức khoẻ người lao động là cần thiết. Ngoài việc trang bị các thiết bị hiện đại, đầu tư công nghệ mới, đổi mới phương thức khám chữa bệnh… Việc nâng cao chất lượng bữa ăn phục vụ đời sống người lao động, đảm bảo chất lượng cho CNLĐ được lãnh đạo Công ty chú trọng hàng đầu.
Trước những khó khăn do các nhà ăn phục vụ nằm rải rác theo địa bàn sản xuất của Công ty; lương thực thực phẩm tăng giá nhanh và biến động hàng ngày; số lao động phục vụ các bữa ăn do chuyển đổi tái cơ cấu đã chuyển về công ty CP Sản xuất và Thương mại Than Uông Bí nên việc kiểm tra, giám sát chất lượng, định lượng các bữa ăn công nghiệp là việc làm thường xuyên. Vì vậy  Công ty đã thực hiện tốt việc kiểm tra chất lượng các bữa ăn của người lao động, điều kiện phục vụ được cải thiện như nhà ăn khang trang, điều hoà 2 chiều, hệ thống bếp ga, nồi hơi lắp đặt hiện đại, dụng cụ bát đĩa đẹp và chất lượng, trang bị xe đẩy thức ăn, tủ đựng thức ăn sống và chín riêng biệt, tăng khẩu phần ăn từ 23.000đồng/suất lên 26.000 đồng/suất đối với ăn ca, lên 39.000đồng/suất đối với ăn theo kíp. Công đoàn Công ty đã lắng nghe ý kiến của người lao động từ đó góp ý cho đơn vị nấu ăn điều chỉnh. Vì vậy các bữa ăn được đổi món thường xuyên, công tác phục vụ của các nhà ăn ngày một tốt hơn đáp ứng nhu cầu thiết yếu của CNVCB trong Công ty.
Từ ngày 11/3/2020, Công ty đã bố trí cho người lao động ăn công nghiệp theo khay riêng từng suất, bố trí ăn theo nhiều đợt, ngồi ăn theo 1 hướng, hạn chế dùng chung dụng cụ tại các bếp ăn tập thể…
Với mục tiêu “An toàn vệ sinh thực phẩm” và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát nên kể  từ khi thành lập Công ty luôn bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, phục vụ ăn nóng theo thực đơn thay đổi hàng ngày, có chè giải nhiệt sau mỗi ca làm việc. Việc công khai thực đơn tài chính thu – chi được thông báo hàng ngày tại các nhà ăn, có tủ lưu mẫu thức ăn và thực hiện hàng ca.
Anh Nguyễn Ngọc Tuấn – công nhân phân xưởng Vân tải ô tô cho biết “Nhà ăn điều chỉnh món ăn theo phản hồi của công nhân nên chúng tôi ăn rất vừa miệng, Công đoàn Công ty thường xuyên kiểm tra giám sát chất lượng bữa ăn và lắng nghe ý kiến góp ý nên công nhân chúng tôi rất hài lòng”./.

Thúy Quỳnh

Bài viết liên quan

Bình luận